4/4/12

Hãy học tiếng Anh như 1 đứa trẻ nhé


TRẺ HỌC TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO

Việc xác định xem ở độ tuổi nào thì trẻ em học tiếng Anh tốt nhất đã được nhiều nhà nghiên cứu thuộc các lĩnh vực khác nhau trên thế giới quan tâm nghiên cứu từ những năm 60. Kết quả nghiên cứu của các nhà sinh lí học thì cho rằng sự phát triển của não bộ ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển ngôn ngữ của trẻ. Các nhà tâm lý học thì cho rằng: Trẻ em học ngôn ngữ tốt hơn vì ít dựa vào các cách giải thích ngữ pháp và khả năng tư duy miễn dịch. Còn các nhà ngôn ngữ học khẳng định: Khả năng song ngữ không ảnh hưởng đến sự phát triển trí thông minh. Thậm chí có thể phát triển hơn các trẻ khác vì dễ hình thành khái niệm hơn và linh hoạt hơn về trí tuệ. Tựu chung lại thì trẻ em bình thường xét ở các góc độ tâm sinh lí và ngôn ngữ đều có khả năng hấp thụ một hoặc hai ngoại ngữ nếu sớm được tiếp xúc với các ngôn ngữ đó trong điều kiện thuận lợi. Khi cho trẻ học tiếng Anh từ nhỏ, chúng ta có thể rèn luyện cho trẻ những kỹ năng ngôn ngữ sau:

1. Giọng phát âm:
Con em bạn gần như không thể có được phát âm như người bản xứ nếu bắt đầu học tiếng anh khi đã vượt qua tuổi học trò. Bởi vì lúc này chất giọng, cách nói chuyện của trẻ em đã định hình một cách sâu sắc. Mọi nỗ lực rèn luyện lúc này chỉ dừng ở mức độ có thể hiểu và giao tiếp tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai.

2. Kỹ năng suy nghĩ, phản xạ bằng tiếng Anh:
Khi còn nhỏ, trẻ em bắt đầu cảm nhận thế giới xung quanh bằng giác quan hơn là suy nghĩ, do đó, khi được tiếp cận tiếng Anh sớm, trẻ sẽ tự động có thói quen hiểu tiếng Anh qua hình ảnh chứ không phải là dịch sang nghĩa của từ tiếng Việt. Vì vậy, trẻ tự động hình thành khả năng "nghĩ" bằng tiếng Anh chứ không phải rèn luyện như người lớn.

3. Thói quen sử dụng tiếng Anh trong học tập, vui chơi:
Trẻ em hiếu động, có nhu cầu và khả năng học hỏi, tìm hiểu cái mới rất nhanh. Học tiếng anh sớm sẽ giúp trẻ sớm hình thành thói quen sử dụng tiếng anh trong rất nhiều hoạt động, học tập vui chơi của mình.
Ví dụ : xem phim, đọc truyện, những trò chơi nho nhỏ để rèn luyện, kích thích trí não của trẻ,… Nhờ đó, trẻ càng tự tin hơn mỗi khi giao tiếp với người bản xứ
Nắm được những đặc điểm trên, trung tâm tiếng Anh New Ocean đã thiết kế những khoá học phù hợp  nhằm giúp cho các em phát triển hết được những kỹ năng ngôn ngữ cũng như tạo cho các em một nền tảng vững chắc để các em có thể tiến xa hơn trong tương lai.
=Sưu tầm=

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét